Tuesday 19 November 2013

Máy tính khám bệnh

Một anh chàng mê quần vợt bị một chấn thương ở khuỷu tay mãi không lành. Anh ta dự định đi khám bác sĩ nhưng người bạn gàn lại.

- Đừng làm thế! - Anh bạn nói. - Có một máy tính ở hiệu thuốc gần đây có thể khám mọi chứng bệnh nhanh hơn và rẻ hơn bác sĩ. Chỉ cần đưa mẫu nước tiểu của anh vào và máy tính sẽ phân tích, làm mọi thử nghiệm sinh hoá và cho ra kết quả trong vài giây mà chỉ tốn 10 đôla thôi.
Nghe lời khuyên, anh ta lấy mẫu nước tiểu của mình đến hiệu thuốc, tìm cái máy tính, đổ mẫu vào nơi phân tích và bỏ 10 đôla vào máy. Vài giây sau, một mảnh giấy nhỏ trượt ra ngoài, trên đó ghi: "Bạn bị đau khuỷu tay. Hãy ngâm tay trong nước ấm. Không cử động mạnh và đột ngột. Vết sưng sẽ lành trong vòng hai tuần".
Rất kinh ngạc về phát kiến vĩ đại nhưng vẫn còn hồ nghi về khả năng của nó, anh chàng quyết định thử một lần nữa. Anh ta trộn một hỗn hợp gồm một ít nước máy, một mẩu phân chó, mẫu nước tiểu của vợ và con gái và cuối cùng là một chút tinh dịch của chính mình. Anh ta trở lại hiệu thuốc, đến bên máy tính, đổ mẫu thử vào và bỏ 10 đôla vào máy. Máy tính làm việc lại với tiếng động quen thuộc và tuồn ra mẩu giấy, trên đó ghi: "Nước máy của bạn nhiễm kim loại nặng, hãy khử nhiễm. Con chó của bạn bị nhiễm giun. Hãy tẩy giun cho nó. Con gái của bạn đang sử dụng ma túy. Đưa nó đến bệnh viện cai nghiện ngay. Vợ bạn đang có thai một cặp song sinh nữ. Chúng không phải là của bạn. Hãy tìm luật sư. Và nếu bạn không chịu ngừng xốc mạnh, khuỷu tay của bạn sẽ không bao giờ lành".

No comments:

Post a Comment