Sunday 22 December 2013

Tiền của luật sư

Tiền của luật sư

Một tổ chức từ thiện nhận thấy rằng họ chưa nhận được một khoản đóng góp nào của viên luật sư thành đạt nhất thị trấn. Vị chủ tịch liền gọi điện cho anh ta, hy vọng sẽ kêu gọi được một khoản tiền.

“Theo điều tra của chúng tôi, thu nhập hằng năm của anh ít nhất là 500.000 USD, vậy mà anh không quyên 1 đồng xu nào cho từ thiện. Liệu anh có muốn giúp đỡ cộng đồng hay không?”.
Viên luật sư trả lời: “Thứ nhất, nghiên cứu có cho các ông thấy rằng mẹ tôi đang hấp hối vì bệnh tật kéo dài, và tiền thuốc thì cao gấp nhiều lần lương hưu của bà ấy không?”.
Vị chủ tịch ngượng nghịu lí nhí: “À… không”.
“Hoặc anh trai tôi, một cựu chiến binh, bị mù và không thể rời khỏi chiếc xe lăn?”. Vị chủ tịch đã lắp bắp một câu xin lỗi nhưng bị ngắt lời. “Hay chị gái tôi đã chết trong một tai nạn giao thông”, người luật sư cao giọng phẫn nộ, “bỏ lại 3 đứa trẻ không một xu dính túi”.
Quá bẽ mặt, người đại diện cho tổ chức từ thiện chỉ còn biết nói: “Tôi không biết…”
“Vậy mà tôi còn chẳng cho họ một đồng nào, nữa là các ông?”, vị luật sư lúc đó mới kết thúc bài hùng biện của mình.

No comments:

Post a Comment