Sunday 22 December 2013

Giới hạn của lòng tốt

Giới hạn của lòng tốt

Một người cụt cả hai tay bước vào quán nước và gọi một ly cam tươi. Người bán hàng vào trong một lát rồi trở ra với ly cam tươi đầy ắp.

Ông khách tàn phế nói:  
- Tôi bị cụt cả hai tay, phiền ông cầm giúp ly cam cho tôi uống được không?
Người bán hàng ân cần: 
- Được! Được! Ông để tôi giúp ông! Tội nghiệp... 
Khi uống hết ly nước, ông khách nói thêm: 
- Bây giờ phiền ông lấy khăn tay trong túi quần tôi lau hộ cái miệng tí nhé! 
Người bán hàng làm theo lời khách. Ông khách tỏ vẻ hài lòng thở phào một cái rồi nói tiếp: 
- Bây giờ xin ông vui lòng móc hộ cái ví ở túi sau ông mở ra và tính tiền giùm.
 Sau khi lấy đủ tiền người bán hàng bỏ trả lại vào túi quần ông khách, ông khách cảm ơn chủ quán: 
- Què cụt như tôi nghĩ lắm lúc thật khổ. Đi đâu làm việc gì cũng phải nhờ người khác. Gặp người dễ tính như ông thật là may mắn. Tôi cám ơn nhiều lắm. À, xin lỗi ông, ở đây có nhà vệ sinh không nhỉ?  
Người bán hàng trợn mắt lên trả lời vội vã:  
- Nhà này chật chội quá nên tôi không xây toilet. Ông đi theo con đường này, qua hai dãy nhà thì tới nhà vệ sinh công cộng.

No comments:

Post a Comment