Friday 28 February 2014

“Tự sướng”, nhu cầu thầm kín của chị em

“Tự sướng” là cụm từ mới, là tiếng lóng được sử dụng để ám chỉ hành động tự chụp ảnh. Với cách ghép từ như vậy thì hành động chụp ảnh hẳn nhiên được hiểu là “sướng”. Chụp ảnh là sướng, có lẽ hoàn toàn chính xác với chị em phụ nữ.

Chả ai nhớ từ bao giờ phụ nữ được gọi là phái đẹp, nhưng có lẽ kể từ lúc đó mà phụ nữ bắt đầu thích chụp ảnh. Đẹp nên phải chụp ảnh. Chụp để tự thưởng thức, để ghi nhận, để ban tặng, để bảo tồn, để phát tán… cái đẹp. Chụp, chụp nữa, chụp mãi thành quen, thành mê rồi thành sung sướng. Với phụ nữ, chụp ảnh đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống.

Ảnh chụp rồi thì phải có người xem, chụp mà không ai xem thì lại trở thành bất hạnh. Khổ nỗi, chỉ có hoa hậu và người mẫu nóng bỏng mới được người đời tranh nhau xem ảnh, còn lại thì đa phần chị em được rất ít người xem, chỉ một vài bạn bè thân thiết mới xem đến ảnh mình mà thôi. Khổ tâm từ đó mà ra. Ở thế kỷ trước, người ta đồn rằng điều đau khổ nhất của phụ nữ trên thế giới không phải là vì chiến tranh, cũng không phải vì “trọng nam khinh nữ”, mà chính vì phụ nữ chụp được ảnh nhưng lại không có cách nào để cho cả thế giới xem ảnh của mình. Nỗi đau khổ này chả kém gì so với khi phụ nữ ở trong phòng mà không có chiếc gương.

Nhưng sang thế kỷ 21 đã khác. Sự ra đời của mạng xã hội, của điện thoại chụp hình nhiều “chấm”… đã góp phần giải quyết nhu cầu thầm kín của chị em, nó làm cho việc chụp ảnh của chị em thay đổi một cách sâu sắc và toàn diện.

Dễ thấy nhất là xu hướng một mình tự xử, tự chụp, hay còn gọi là “tự sướng”. Chị em không còn cần đến “đối tác” là thợ chụp ảnh  nữa. Bất cứ khi nào có nhu cầu, chị em có thể tự giải quyết chỉ bằng một tay, lôi máy ra, “xoạch” phát là xong.

Phong trào “tự sướng” đã làm thay đổi toàn diện kiểu dáng phong cách và tư thế chụp. Trước kia, để được thỏa mãn thì chị em sẽ phải đứng, ngồi, nằm, có khi còn khom khom hoặc uốn éo cả tiếng đồng hồ để chụp, rất mệt nhọc. Bây giờ hiện đại, dù là trong phòng ngủ hay trong nhà vệ sinh, chỉ cần một loáng là chị em đã “tự sướng” được cả chục lần, tiện lợi vô cùng.

Theo phong cách cổ điển, phụ nữ khi chụp ảnh thì nhất định phải một tay vin cành hoa, miệng chúm chím và mắt mơ màng, cùng lắm là ngồi ôm gốc cây và ngắm chim, hoặc đại thể là như thế. Nhưng bây giờ khác hẳn, các nàng có thể chụp với bất kỳ trạng thái và đạo cụ nào, khi thì đam mê với quả dưa chuột, lúc thì lại dịu dàng bên nồi cá kho… Dù là mồm đang nhai cơm hay đang đánh răng, dù là mắt lúng liếng hay lờ đờ đầy nghèn… tất cả đều chụp. Các nàng không còn cần thiết phải lãng mạn, chỉ cần hiện thực phong phú, vận dụng hết các điệu bộ cơ thể để thể hiện cho bằng được nét đẹp tiềm tàng vốn đã khó nhận ra bằng mắt thường.

Sự thay đổi được chờ đợi nhất chính là công nghệ phát tán ảnh. Công nghệ đã giải tỏa được sự khát khao bấy lâu nay của chị em phụ nữ. Ngày nay, chị em có thể khoe ảnh mình bất cứ nơi đâu, với bất kể nhiều hay ít, và bất kỳ xấu hay đẹp... miễn sao có kết nối internet hoặc có đủ tiền trả cước 3G.

HienMQ

10h trưa nay, mời anh em xem phần tiếp theo: Khi nàng “tự sướng”, ta giúp một... ngón tay

“Tự sướng”, nhu cầu thầm kín của chị em - 1

TOP CƯỜI 365 NGÀY

“Tự sướng”, nhu cầu thầm kín của chị em - 2

TOP CƯỜI ĐẶC BIỆT

“Tự sướng”, nhu cầu thầm kín của chị em - 3

KHO TRANH VUI

“Tự sướng”, nhu cầu thầm kín của chị em - 4

ẢNH VIỆT NAM

Xin trân trọng giới thiệu TOP 100 TRUYỆN CƯỜI HAY NHẤT trong 10 năm qua, từ 2004 - 2014. Có thể một vài truyện cười trong top sẽ bị chê là "cười kiểu cũ", nhưng những ngày đầu internet bùng nổ, chúng thực sự là những truyện cười "hot" với dân nghiện truyện cười, nhất là với độc giả Hội Quán Cười đã thường xuyên cùng Cười 24H Mất Giấc Ngủ Trưa.

Xem thêm chủ đề:phiem dam, phiem dam la gi, phiem dam phu nu, phiem dam tu suong, phiem dam 24h, tu suong, gai xinh tu suong, tu suong tren face, anh tu suong, bao, vui, cuoi, hai, cuoi 24h, tin tuc, tin tuc 24h

No comments:

Post a Comment